ਨਾਮ

 


  • ਸਾਰੇ ਜੀਵਾਂ ਅਤੇ ਸਾਰੀ ਸ੍ਰਿਸ਼ਟੀ ਦਾ ਸਹਾਰਾ ਨਾਮ ਹੈ | 
  • ਨਾਮੀ ਦੇ ਅਨੁਭਵ ਲਈ ਜਾਂ ਨਾਮੀ ਨੂੰ ਪੁਕਾਰਨ ਲਈ ਨਾਮ ਨੂੰ ਪੁਕਾਰਨ ਲਈ ਨਾਮ ਦੁਹਰਾਇਆ ਜਾਂਦਾ ਹੈ | ਨਾਮ, 'ਨਾਮ ਲੇਵਾ' ਨੂੰ ਨਾਮੀ ਨਾਲ ਜੋੜਦਾ ਹੈ | 
  • ਨਾਮ ਭਗਤ ਨੂੰ ਭਗਵਾਨ ਨਾਲ ਜੋੜਦਾ ਹੈ | 
  • ਨਾਮ ਉਪਾਸ਼ਕ ਨੂੰ ਪੂਜਣਯੋਗ ਦੇ ਸੱਚੇ ਸਬੰਧ ਨੂੰ ਪੱਕਾ ਕਰਦਾ ਹੈ |
  1. ਪਰਮਾਤਮਾ ਦਾ ਇਲਾਹੀ ਨਾਮ “ਗਗਨ ਮਈ ਸੰਗੀਤ" ਹੈ, 
  2. ਇਹ ਬ੍ਰਹਿਮੰਡ ਦਾ ਇਲਾਹੀ ਸੰਗੀਤ ਹੈ, ਇਹ ਅਨੰਤ ਸੰਗੀਤ ਹੈ | 
  3. ਇਹ ਆਤਮਾ ਨੂੰ ਅਨੰਦਿਤ ਕਰਨ ਵਾਲਾ ਸੰਗੀਤ ਹੈ |

ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ (ਜੋ ਕਿ “ਨਾਮ ਕੇ ਜਹਾਜ਼" ਹਨ) ਵਿੱਚ ਅਦਭੁੱਤ ਮੇਲ ਵਿੱਚ ਸਾਰੇ ਰਾਗ ਆਤਮਿਕ ਰੂਪ ਨਾਲ ਪਰਿਪੂਰਣ ਇਲਾਹੀ ਨਾਮ ਦੀ ਸ਼ਾਨ ਦੀ ਉਸਤਤੀ ਕਰਦੇ ਹਨ | ਬ੍ਰਹਿਮੰਡੀ ਇਕਸੁਰਤਾ ਅਤੇ ਪਿਆਰ ਵਿੱਚ ਇਹ ਬ੍ਰਹਿਮੰਡੀ ਸੰਗੀਤ ਸਭ ਜੀਵਾਂ ਨੂੰ ਪਵਿੱਤਰ ਅਤੇ ਇਲਾਹੀ ਸੰਗੀਤ ਲਹਿਰਾਂ ਵਿੱਚ ਘੇਰ ਲੈਂਦਾ ਹੈ | 

ਇਲਾਹੀ ਨਾਮ ਦੇ ਬਰਾਬਰ ਇਸ ਸੰਸਾਰ ਵਿੱਚ ਕੁਝ ਵੀ ਨਹੀਂ ਹੈ |

ਸਾਰੀ ਚੱਲ ਅਤੇ ਅਚੱਲ ਸ੍ਰਿਸ਼ਟੀ ਨਾਮ ਦੀ ਸ਼ਕਤੀ ਦੀ ਹੀ ਉਪਜ ਹੈ| ਸੰਸਾਰ ਦੇ ਸਾਰੇ ਤੱਤ ਜਿਨ੍ਹਾਂ ਵਿੱਚ ਪ੍ਰਕ੍ਰਿਤੀ ਵੀ ਸ਼ਾਮਲ ਹੈ, ਨਾਮ ਦੀ ਸ਼ਕਤੀ ਨਾਲ ਹੀ ਜੁੜੇ ਹੋਏ ਹਨ |
ਪਰਮਾਤਮਾ ਅਤੇ ਉਸ ਦਾ ਨਾਮ ਸਮਰੂਪ ਹੈ, ਉਹ ਇੱਕੋ ਹੀ ਹਨ| ਇਸ ਕਲਯੁਗ ਵਿੱਚ ਇਲਾਹੀ ਨਾਮ ਸਰਬ ਸ਼ਕਤੀਮਾਨ ਹੈ | ਇਲਾਹੀ ਨਾਮ ਨੂੰ ਸਿਮਰਨ ਨਾਲ ਵੱਡੇ ਤੋਂ ਵੱਡੇ ਪਾਪੀ ਵੀ ਇਕ ਪਲ ਵਿੱਚ ਮੁਕਤੀ ਪ੍ਰਾਪਤ ਕਰ ਲੈਂਦੇ ਹਨ |

ਨਾਮ ਇੱਛਾ ਪੂਰਤ ਬਿਰਛ (ਪਾਰਜਤ) ਅਤੇ ਕਾਮਧੇਨੁ (ਗਾਂ) ਹੈ | 
ਸੌਂਂਦੇ, ਜਾਗਦੇ ਕਿਸੇ ਵੀ ਅਵਸਥਾ ਵਿੱਚ ਨਾਮ ਨੂੰ ਧਿਆਇਆ ਜਾ ਸਕਦਾ ਹੈ| 

ਹਉਮੈਂ ਅਤੇ ਇਲਾਹੀ ਨਾਮ ਦੀ ਇਕੱਠੀ ਹੋਂਦ ਨਹੀਂ ਹੋ ਸਕਦੀ ਕਿਉਂਕਿ-

    1. ਹਉਮੈਂ ਹਨੇਰਾ ਹੈ ਜਦ ਕਿ ਇਲਾਹੀ ਨਾਮ ਅਮਰ ਪ੍ਰਕਾਸ਼ ਹੈ |
    2. ਹਉਮੈਂ ਅਪਵਿੱਤਰ ਹੈ ਜਦ ਕਿ ਇਲਾਹੀ ਨਾਮ ਸਰਬ ਸ੍ਰੇਸ਼ਟ ਪਵਿੱਤਰਤਾ ਹੈ |
    3. ਹਉਮੈਂ ਝੂਠ ਹੈ ਜਦ ਕਿ ਇਲਾਹੀ ਨਾਮ ਅਮਰ ਸੱਚ ਹੈ |
    4. ਹਉਮੈਂ ਅਸੱਤ ਹੈ ਜਦ ਕਿ ਇਲਾਹੀ ਨਾਮ ਪੂਰਨ ਸੱਤ ਹੈ |
    5. ਹਉਮੈਂ ਮੌਤ ਹੈ ਜਦ ਕਿ ਇਲਾਹੀ ਨਾਮ ਸਦੀਵਤਾ ਹੈ |
    6. ਹਉਮੈਂ ਦੇ ਇਸ ਭਿਆਨਕ ਰੋਗ, ਹਉਮੈਂ ਰੂਪੀ ਦੀਰਘ ਰੋਗ ਲਈ ਨਾਮ ਇਲਾਹੀ ਉਪਚਾਰ ਹੈ |
ਸੰਸਾਰਕ ਬਿਮਾਰੀਆਂ ਲਈ ਸੱਚਾ ਇਲਾਜ ਹੀ ਨਾਮ ਹੈ | 

ਅਤਿ ਨਿਮਰਤਾ, ਭਗਤੀ ਭਾਵ ਅਤੇ ਪਿਆਰ ਨਾਲ ਇਲਾਹੀ ਨਾਮ ਨੂੰ ਸਿਮਰਨ ਨਾਲ ਮਨ ਦੀ ਸ਼ੁੱਧੀ ਹੋ ਜਾਂਦੀ ਹੈ |

ਭਰੀਐ ਮਤਿ ਪਾਪਾ ਕੈ ਸੰਗਿ ਓਹੁ ਧੋਪੈ ਨਾਵੈ ਕੈ ਰੰਗਿ

ਸ੍ਰੀ ਗੁਰੂ ਗ੍ਰੰਥ ਸਾਹਿਬ, ਅੰਗ 4

ਗੁਰੂ ਨਾਨਕ ਦਾਤਾ ਬਖਸ਼ ਲੈ। ਬਾਬਾ ਨਾਨਕ ਬਖਸ਼ ਲੈ॥ 

(Smast Ilahi Jot Baba Nand Singh Ji Maharaj, Part 3)

Comments